ธรรมาภิบาล Corporate Governance – อรสิริน โฮลด์ดิ้ง จำกัด

ธรรมาภิบาล

Corporate Governance

1. การกำกับดูแลกิจการที่ดี

อรสิรินเห็นความสำคัญในหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี เนื่องจากเป็นปัจจัยสำคัญในการดำเนินกิจการของบริษัทให้สามารถเติบโต รวมถึงเป็นการเพิ่มมูลค่า และผลตอบแทนสูงสุดแก่ผู้ถือหุ้น รวมถึงผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่ายในระยะยาว โดยยึดหลักตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีสำหรับบริษัทจดทะเบียน ปี 2560 หรือ Corporate Governance Code for listed companies 2017 ตามแนวทางที่สำนักงาน ก.ล.ต. กำหนด เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินงานของบริษัท เพื่อใช้เป็นกรอบแนวทางในการดำเนินธุรกิจของบริษัท

ด้วยเหตุนี้ บริษัทฯ จึงมีนโยบายที่จะส่งเสริมการกำกับดูแลกิจการที่ดีขององค์กร เพื่อให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ โดยมุ่งเน้นที่จะพัฒนาธุรกิจให้เจริญก้าวหน้า และได้กำหนดแนวทางในการดำเนินธุรกิจอย่างมีจรรยาบรรณ จึงได้จัดทำนโยบาย ข้อพึงปฏิบัติและจริยธรรมทางธุรกิจขึ้นเพื่อให้บุคลากรทุกระดับ ใช้เป็นแนวปฏิบัติอย่างเคร่งครัดและเป็นไปอย่างมีมาตรฐานทางจริยธรรมและคุณธรรม

2. การต่อต้านทุจริตคอร์รัปชั่น

เพื่อให้มั่นใจว่าการดำเนินงานของ บริษัทฯ และกลุ่ม บริษัทฯ เป็นไปตามแนวปฏิบัติที่เป็นมาตรฐานสากลยึดมั่นในการดำเนินธุรกิจด้วยความโปร่งใส
และเป็นธรรม ตลอดจนยึดมั่นในความรับผิดชอบต่อสังคมและผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่มตามหลักบรรษัทภิบาลที่ดีและจริยธรรมทางธุรกิจ

เพื่อให้สอดคล้องกับแนวนโยบายที่บริษัทฯ คณะกรรมการบริษัทจึงเล็งเห็นถึงความสำคัญของการจัดทำ “นโยบายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นและการแจ้งเบาะแสหรือข้อร้องเรียน” เพื่อมุ่งหมายให้บุคลากรทุกคนในองค์กร รวมทั้งผู้มีส่วนได้เสีย และผู้ที่เกี่ยวข้องได้รับทราบถึงเจตนารมณ์และความมุ่งมั่นของบริษัทฯ และกลุ่มบริษัทฯ และใช้เป็นแนวทางในการปฏิบัติร่วมกันเพื่อให้บรรลุถึงวัตถุประสงค์ของเจตนารมณ์ดังกล่าว

3. ช่องทางการร้องเรียน แจ้งเบาะแสและรับความคิดเห็น

บริษัทยึดมั่นในการดำเนินธุรกิจด้วยความชื่อสัตสัตย์จริต มีจริยธรรม ไปร่งใส รับผิดชอบต่อสังคน คำนึงมีดถึงประโยชน์ของผู้บส่วนได้เสียทุกฝ่าย และใบไปตามหลักการท่ากับดูแลกิจการที่ดี ตลอดจนไม่ยอมรับการคอร์รัปชันทุกรูปเแบบทั้งทางตรจและทางอ้อม บริษัทเปิดให้มีช่องการแจ้งพาะแส หรือร้องเรียมการกระที่ผิดกฎหมาย กฎ ระเบียบ ข้อคับ บโยบายการทํากับดูแลกิจการ จรรยาบรรณรรณรรกิจ และวรรยาบรรณคู่ค้าดำเนินการตรวจสอบเรื่องร้องเรียนเท่านั้นที่จะเข้าถึงข้อมูลดังกล่าวได้

ช่องทางการร้องเรียน

Email

audit_committee@ornsirin.co.th

ไปรษณีย์

ไปรษณีย์ปิดผนึกถึง ประธานกรรมการตรวจสอบ

เว็บไซต์

www.ornsirin.co.th / หัวข้อ “ช่องทางการร้องเรียน”

กล่องรับแจ้งเบาะแสและข้อร้องเรียนการทุจริตคอร์รัปชั่น

ตั้งอยู่ภายใน บริษัท : เปิดกล่องได้เฉพาะกรรมการตรวจสอบและ/ หรือเลขานุการคณะกรรมการตรวจสอบ